So với các địa phương khác trong tỉnh, TP. Bạc Liêu có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển nhiều loại hình, sản phẩm du lịch. Các con số tổng doanh thu du lịch - dịch vụ trên 1.290 tỷ đồng và thu hút khoảng 1,3 triệu lượt du khách mỗi năm đã chứng minh được thế mạnh mũi nhọn này.
Tuy nhiên, có một thực tế đáng quan tâm hiện nay, đó là thành phố có nhiều sản phẩm du lịch nhưng những sản phẩm ấy lại chưa được phát huy giá trị. Nguyên nhân cơ bản chính là thiếu những người “thổi hồn” cho sản phẩm du lịch. Đơn cử như về du lịch văn hóa, nhiều đoàn du khách khi tham quan các công trình kiến trúc nghệ thuật dân gian của người Hoa ở Bạc Liêu, các hướng dẫn viên chỉ mới giới thiệu được năm thành lập, ai là người trụ trì…, chứ chưa khai thác được các giá trị kết tinh từ di tích như công trình được thiết kế theo lối kiến trúc nào, gắn với các quan niệm của người xưa về phong thủy, nghệ thuật, nhân sinh quan, thế giới quan… Nếu đào sâu khai thác sẽ nâng cao giá trị công trình và tạo sự thích thú cho du khách khi tham quan khám phá.
Ví dụ như bức tranh tam đa ở Thành Hoàng Cổ Miếu (Vĩnh Triều Minh, phường 3), tranh bát tiên ở Phước Đức Cổ Miếu (chùa Bang, phường 3) và các điển tích dân gian ở chùa Ông Quan Đế (chùa Ông phường 2)…, nếu hướng dẫn viên chịu khó nghiên cứu kỹ thì có thể truyền tải đến du khách những ý nghĩa sâu xa cũng như khát vọng của người xưa, về tín ngưỡng phồn thực. Hay như trong văn hóa ẩm thực cũng thế, điều thực khách cần không chỉ đơn giản là món ăn phải ngon, trang trí bắt mắt, đảm bảo an toàn vệ sinh mà nếu biết “thêm thắt” các yếu tố giá trị về văn hóa như: sự tích bánh đào tiên, ý nghĩa của món mì xụa, bánh hẹ của người Hoa…, sẽ hấp dẫn và gây ấn tượng cho người thưởng lãm gấp nhiều lần.
Từ thực trạng trên cho thấy, đã đến lúc những người làm công tác quản lý về phát triển du lịch cần quan tâm đến việc đào tạo trình độ, nghiệp vụ cho những người “thổi hồn” vào sản phẩm du lịch, vì đó là nhu cầu tất yếu của việc làm du lịch chuyên nghiệp.
Đăng ký:
Đăng Nhận xét (Atom)
Bài được xem nhiều nhất
-
Cho dãy n số nguyên dương a1, a2, …, an và số nguyên dương S. Hãy đếm xem có bao nhiêu cặp phần tử (ai, aj) (i <> j) thỏa mãn ai + aj ...
-
Xét xâu S chỉ bao gồm các kí tự ngoặc mở ‘(‘ và ngoặc đóng ‘)’. Xâu S xác định một cách đặt ngoặc đúng, nếu thỏa mãn các điều kiện: · Tổng ...
-
Cho trước số nguyên dương n. Viết chương trình kiểm tra xem có bao nhiêu số nguyên dương nhỏ hơn hoặc bằng n nguyên tố cùng nhau với n (nghĩ...
-
Phân tích số nguyên dương thành tổng các số hạng của dãy Fibonaci sao cho ít số hạng nhất (các số hạng không được trùng nhau). Xem clip hư...
-
Nhập xâu s chỉ chứa các chữ cái viết hoa. Đếm xem s có bao nhiêu kí tự khác nhau. Input · Dòng 1: số test t · t dòng sau: mỗi dòng 1 xâu ...
-
(Tuyến sinh phổ thông năng khiếu 2007) Yêu cầu: Hãy tìm số âm lớn nhất X trong dãy.Cho một dãy gồm N số nguyên a1, a2, …, aN, mỗi số có gi...
-
Một dãy được gọi là đối xứng gương nếu các phần tử cách đều đầu và cuối thì bằng nhau. Cho dãy số A(N). Hãy tìm một dãy con các phần tử liên...
-
Đề thi tin học trẻ bảng C tỉnh Quảng Bình năm 2009 Trong máy tính, để tiết kiệm bộ nhớ, người ta thường tìm cách nén dữ liệu. T...
-
Tìm X biết: 10 + 11 + 12 + 13 + ... + X = 5106 ------ Hướng dẫn giải: Hãy cố gắng nhớ lại công thức tính tổng dãy tăng có quy luật (số đ...
-
Thầy Quách Văn Lượm Điện thoại, Zalo: 0915080405 Facebook: https://www.facebook.com/qvluom Group trao đổi giải thuật: Giải bài tập ...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Dùng nick gmail để bình luận. Nếu lần đầu tiên bạn làm điều này thì hệ thống sẽ chuyển bạn sang trang blogger và hỏi bạn chọn tên hiển thị là gì. Bạn hãy nhập tên hiển thị rồi ok là được. Những lần bình luận sau hệ thống sẽ không hỏi nữa. Cảm ơn!