Thứ Bảy, 10 tháng 8, 2019

Thông tin và dữ liệu

Thực ra không có sự khác biệt nhiều giữa khái niệm thông tin được hiểu trong đời sống xã hội và khái niệm thông tin trong Tin học. Trước mỗi thực thể (sự vật, sự kiện) tồn tại khách quan, con người luôn muốn biết rõ về nó càng nhiều càng tốt. Nếu sự hiểu biết đó càng ít thì con người càng khó xác định thực thể đó. Những hiểu biết có thể có được về một thực thể nào đó được gọi là thông tin về thực thể đó.


Ví dụ, khi đọc lời nhận xét của cô giáo chủ nhiệm "Em Ngọc Hà ngoan, chăm chỉ và học giỏi" ghi trong "Sổ liên lạc", bố mẹ của Ngọc Hà có thêm thông tin về con mình.
Muốn đưa thông tin vào máy tính, con người phải tìm cách thể hiện thông tin sao cho máy tính có thể nhận biết và xử lí được. Trong Tin học, dữ liệu là thông tin đã được đưa vào máy tính.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng nick gmail để bình luận. Nếu lần đầu tiên bạn làm điều này thì hệ thống sẽ chuyển bạn sang trang blogger và hỏi bạn chọn tên hiển thị là gì. Bạn hãy nhập tên hiển thị rồi ok là được. Những lần bình luận sau hệ thống sẽ không hỏi nữa. Cảm ơn!

Bài được xem nhiều nhất